ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
นายกฯ รณรงค์ ดีเดย์ 1 มกรา 2563 งดแจกถุงพลาสติกหูหิ้วทั่วประเทศ พร้อมเชิญชวน ลอยกระทงรักษ์สิ่งแวดล้อม
07 พ.ย. 2562

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส) พร้อมด้วย นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดี
กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (สส.)
นำทีมผู้บริหารห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และร้านสะดวกซื้อ รณรงค์
ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก “
Everyday Say No to Plastic Bags” โดยมอบป้าย “รณรงค์งดให้บริการถุงพลาสติกหูหิ้ว ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563” ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เชิญชวนคนไทยเตรียมความพร้อม ใช้ถุงผ้าหรือวัสดุทดแทนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแทนการใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วหรือถุงก๊อบแก๊บ ซึ่งตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ปีหน้า ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าปลีกรายใหญ่ กว่า 47 ราย จะงดแจกถุงพลาสติกหูหิ้วให้กับลูกค้า โดยตั้งเป้า ประเทศไทยปราศจากพลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้ง ภายในปี 2564

พร้อมกันนี้ ยังได้มอบ “กระทงรักษ์สิ่งแวดล้อม” ให้กับนายกฯ เชิญชวน ครม. และประชาชนลดปริมาณขยะกระทงและใช้กระทงวัสดุธรรมชาติแทนกระทงโฟม ภายใต้แนวคิด “มาด้วยกัน ลอยด้วยกัน” “ 1ครอบครัว 1 กระทง” “1 คู่รัก 1 กระทง” และ “1 แก๊ง/ก๊วน/กลุ่ม 1 กระทง”

นอกจากนี้กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ยังได้ร่วมกับสภากาชาดไทย ส่งเสริมการจัดงานการกุศลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม “งดใช้โฟม ลดใช้พลาสติก” จัดกิจกรรมจิตอาสาจัดการสิ่งแวดล้อมและขยะมูลฝอยภายในงานกาชาด เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดการขยะที่ต้นทางอย่างยั่งยืน อีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...