ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ขึ้นทะเบียนผู้มีอิทธิพลเก็บหัวคิวขนส่ง รถยนต์โดยสาร สถานีรถไฟ หมายหัวข้าราชการเจอหนักทั้งวินัย อาญา ประชาชนตั้งแก๊งถูกขึ้นบัญชีเป็นผู้มีอิทธิพล พร้อมถูกจับตาหาหลักฐานใช้ดำเนินคดีให้เข็ดหลาบ
31 มี.ค. 2559

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีขนส่งรถโดยสารเฉลิมพระเกียรติ จ.อุบลราชธานี นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประชุมชี้แจงต่อผู้ขับขี่รถโดยสารรับจ้าง ทั้งรถตู้ รถแท็กซี่ป้ายดำ รถแท็กซี่ป้ายเหลือง รถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยให้ผู้ขับขี่รถรับจ้างที่มารับส่งผู้โดยสารในสถานีขนส่งประจำจังหวัด ปฏิบัติตามระเบียบไม่เรียกเก็บค่าโดยสารแพงกว่าที่กำหนด เพราะสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน เกิดภาพลักษณ์ไม่ดีแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งขัดต่อนโยบายของรัฐบาล

          สำหรับผู้ที่เข้ามาสร้างอิทธิพลตั้งเป็นกลุ่มแก๊งจัดเก็บหัวคิวค่าจอดรถรับส่งผู้โดยสารในสถานีขนส่ง หากเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ จะถูกโยกย้ายออกไปรอการสอบสวนเอาผิดทางวินัย และอาญา ถ้าเป็นประชาชนจะถูกขึ้นบัญชีเป็นผู้มีอิทธิพล และถูกติดตามดูพฤติกรรมเพื่อหาหลักฐานมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากเข้าดำเนินการที่สถานีขนส่งรถยนต์โดยสาร จะได้ดำเนินการในส่วนของสถานีรถไฟ และสถานีขนส่งที่ตั้งอยู่ตามอำเภอต่างๆ ทั้ง 25 อำเภอ เพื่อสร้างความมั่นใจ และความปลอดภัยให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวตามนโยบายกำจัดผู้มีอิทธิพลในรูปแบบต่างๆ ของรัฐบาล เพื่อรับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...