ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบจ.ขอนแก่น ร่วมซ่อมถนนสายบ้านแคนเหนือ-บ้านโคกกลาง ที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ระยะทาง 14 กิโลเมตร เพื่อความสะดวกการเดินทางของประชาชน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
10 พ.ย. 2559

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณบ้านหนองคูณ ตำบลแคนเหนือ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยรักษาราชการแทนนายอำเภอบ้านไผ่ จ่าสิบตำรวจธนัท ศรีภูมิ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแคนเหนือ ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมกับจัดกิจกรรมโครงการทำความดีเพื่อพ่อ โดยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ได้มอบรถบรรทุก 6 ล้อให้แก่องค์การบริหารส่วนตำบลแคนเหนือ เพื่อนำไปใช้สาธารณะประโยชน์

          ในโอกาสนี้ชาวบ้านได้ร่วมกันนำยางมะตอยสำเร็จรูปมาปะผิวถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ บริเวณถนนสายบ้านแคนเหนือ-บ้านโคกกลาง หลังจากที่ถนนสายดังกล่าวเป็นหลุมเป็นบ่อ รวมระยะทางกว่า 14 กิโลเมตร ทำให้ทางชาวบ้านได้ร่วมแรงร่วมใจทำความดี ช่วยกันซ่อมแซมถนน พร้อมตัดต้นไม้รกที่บดบังทัศนวิสัยตลอดสองข้างถนน ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

          จ.ส.ต.ธนัท ศรีภูมิ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแคนเหนือ กล่าวว่า ปัจจุบันถนนสายบ้านแคนเหนือ-บ้านดงกลาง ผิวถนนชำรุดตลอดเส้นทาง เนื่องจากถนนมีอายุ      มากกว่า 40 ปี และเป็นถนนสายหลักที่ชาวบ้านสัญจรผ่านไปมาประจำ สามารถลัดออกถนนมิตรภาพได้ องค์การบริหารส่วนตำบลแคนเหนือไม่มีงบประมาณซ่อมแซม ต้องใช้งบประมาณสูงมาก จึงให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นเข้ามาช่วยเหลือ และอีกส่วนหนึ่งได้จัดซื้อยางมะตอยสำเร็จรูป โดยร่วมกับชาวบ้านออกแรงช่วยกันซ่อมแซมถนนเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...