ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
รองผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำถนนรัชดา ยันระบายน้ำได้ทันก่อนช่วงเย็น
26 พ.ค. 2560

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายณรงค์ เรืองศรี รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ ที่ถนนรัชดาภิเษกบริเวณตั้งเครื่องสูบน้ำ อาคารรับน้ำ ถนนรัชดาภิเษก โดยได้กำชับเจ้าหน้าเร่งระบายน้ำให้ลดระดับโดยเร็วเพื่อให้รถสัญจรผ่านได้ และกำจัดขยะที่ขวางทางระบายน้ำเพื่อไหลลงสู่คลองลาดพร้าวและคลองบางซื่อ พร้อมทั้งสั่งให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดท่าระบายน้ำ

ทั้งนี้รองผู้ว่ากทมฯยืนยันว่าจะสามารถระบายน้ำออกจากผิวถนนก่อนช่วงเย็นของวันนี้ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการจราจรของประชาชนในช่วงวันศุกร์ ซึ่งปกติถนนรัชดาภิเษกจะมีการจราจรหนาแน่นต่อเนื่องจากรัชโยธินที่มีการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียงเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

อย่างไรก็ตาม ทางกทม.ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์สภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด เตรียมเครื่องมือ เครื่องสูบน้ำ พร้อมกับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดท่อระบายน้ำที่มีความยาวกว่า 6,300 กม. และกำจัดขยะในคลองระยะทางกว่า 2,600 กม. ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเพื่อรองรับปริมาณฝนที่จะตกลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...