ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
(คลิป) กกต.ชลบุรี จัดโครงการการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์
11 เม.ย. 2566

กกต.ชลบุรี จัดโครงการการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ เสริมความรู้ความเข้าใจกฎหมายระเบียบการเลือกตั้งให้กับผู้สมัคร สส.ทั้ง 10 เขต

     นางสาววิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จ.ชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปฏิรูปการเมืองสุจริตบนฐานของการเลือกตั้ง กิจกรรมหลักเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง เกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ณ โรงแรมบางแสนเฮอริเทจ อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยมีผู้สมัคร สส.ชลบุรี ทั้ง 10 เขต จาก 14 พรรคการเมือง พร้อมผู้ติดตาม รวมกว่า 300 คน เข้าร่วมกิจกรรม

     สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี จัดประชุมชี้แจงเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้งของจังหวัดชลบุรี เป็นไปตามหลักเกณฑ์ กติกา สุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรมและชอบด้วยกฎหมาย โดยมี 3 แนวทางสำคัญคือ ให้ผู้สมัคร สส.มีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้ง การหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ยึดหลักเกณฑ์ กฎ กติกา มารยาท ตามที่กฎหมายกำหนด ยอมรับผลของการแข่งขัน มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และรู้รักสามัคคี ดำรงความเป็นมิตร เพื่อน พี่ น้อง ทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง

     ทั้งนี้ ภายในกิจกรรมดังกล่าว มีพิธีการกล่าวสัตยาบันฯ แสดงเจตจำนงสุจริตในการเลือกตั้ง นำโดยพลเอกจำนงค์ จันพร ผู้แทนผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี และผู้สมัคร สส.ชลบุรี ทั้ง 10 เขตเลือกตั้งโดยพร้อมเพรียง การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง สส. โดย ร.ต.อ.ชนินทร์ น้อยเล็ก รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หลักเกณฑ์และวิธีการจัดทำสถานที่ปิดประกาศ แผ่นป้ายเพื่อให้ผู้สมัคร สส.ชลบุรี ได้รับทราบ นำไปสู่การเลือกตั้งโดยความสงบเรียบร้อยต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...