ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ นำเสนอแผนทางการส่งเสริม เมืองเดินได้เข็นดี
14 มิ.ย. 2566

มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ นำเสนอแผนทางการส่งเสริม "เมืองเดินได้เข็นดี" ในประเทศไทยเพื่อเพิ่มการข้าถึงและส่งเสริมเศรษฐกิจ
   
วันนี้ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานพิจารณาแนวทางการส่งเสริม "เมืองเดินได้เข็นดี" ในประเทศไทยเพื่อเพิ่มการข้าถึงและส่งเสริมเศรษฐกิจ โดยมีนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา นายศักดิ์ไชย เจริญอยู่คงรอด ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิจารณา ซึ่งมีนายสัมฤทธิ์ ชาภิรมย์ กรรมการและรองเลขาธิการ ผู้จัดการมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ นำเสนอรูปแบบ ณ ห้องประชุม 131 ศาลาว่าการเมืองพัทยา

มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ ในฐานะเป็นองค์กรชั้นนำด้านคนพิการระดับสากลมีประสบการณ์ในการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการสู่การมีงานทำที่มีคุณค่า ได้รับการรับรองมาตรฐานองค์กรด้านคนพิการจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ระดับดีมาก มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในด้านการจัดการศึกษา การฝึกอาชีพ บริการจัดหางาน รณรงค์ด้านการเข้าถึงสิทธิและสวัสดิการของคนพิการ เปิดให้บริการ 1479 สายด่วนคนพิการ บริการของมูลนิธิฯ ไม่คิดค่าใช้จ่ายจากคนพิการ ดั่งรายละเอียดเว็บไซต์ https//www.mahatai.org

ซึ่งมูลนิธิฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญกับการพัฒนาเมืองที่รถยนต์เป็นศูนย์กลาง เพื่อส่งเสริมสภาพแวดล้อม เมืองเดินได้เข็นดี ในย่านใจกลางเมืองของเมืองหลักของประเทศไทย เพื่อเพิ่มความตระหนักรู้เกี่ยวกับประโยชน์ทางเศรษฐกิจของเมือง เพื่อเชิญชวนให้รัฐบาลแห่งชาติและหน่วยงานท้องถิ่น ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการวางแเผนและดำเนินการนำร่องเมืองเดินได้เข็นดี วันนี้ทางมูลนิธิ จึงได้เข้าพบคณะผู้บริหารเพื่อนำเสนอแผนทางการส่งเสริม "เมืองเดินได้เข็นดี" ฯ  เพื่อสร้างพื้นที่เมืองที่ไม่ทิ้งใคร มีสีสันทางด้านเศรษฐกิจและยั่งยืน

ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว ทั้งนี้พร้อมรับทราบแนวทางเพื่อเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าประชุมพิจารณาความเป็นไปได้ในจัดทำตามแผนดังกล่าวต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...