ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
สานสัมพันธ์ไทย-จีน ผลักดันความร่วมมือทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนในจังหวัดระยอง
16 พ.ย. 2566

นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วย นางสาวปฤณัต อภิรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม หัวหน้าส่วนราชการ หอการค้าจังหวัดระยอง และสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ร่วมต้อนรับคณะผู้บริหารจากมณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน นำโดย นายยี่ เหลียนหง เลขาธิการพรรคพรรคคอมมิวนิสต์ ประจำมณฑลเจ้อเจียง เนื่องในโอกาสการเยือนจังหวัดระยองในครั้งนี้ เพื่อการเจรจากระชับความสัมพันธ์ และเสริมสร้างความร่วมมือเมืองคู่มิตรทีมีต่อกันยาวนานกว่า 12 ปี (ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554) ระหว่างจังหวัดระยอง และมณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนในด้านอุตสาหกรรม และด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง

ทั้งนี้ จังหวัดระยองพร้อมให้การสนับสนุนแก่นักลงทุนชาวจีนในทุก ๆ ด้านอย่างเท่าเทียมด้วยไมตรีจิต ซึ่งในอนาคตจังหวัดระยองจะมีการเติบโตอย่างมาก ถึงแม้ว่าตอนนี้ด้านเทคโนโลยีที่มีอยู่อาจจะยังไม่สามารถเทียบเท่าจีนได้ แต่จังหวัดระยองมีความพร้อมด้านพื้นที่และทรัพยากรบุคคลในการรองรับการลงทุนทำธุรกิจในพื้นที่ ขณะที่ด้านการส่งออกผลไม้และผลิตภัณฑ์นั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ประกอบการได้ควบคุมคุณภาพสินค้าอย่างรัดกุม จึงขอให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ที่ส่งออกมาจากไทยนั้นมีคุณภาพและได้มาตรฐาน อีกทั้งจังหวัดระยองมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบรองรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมณฑลเจ้อเจียงมาเที่ยวจังหวัดระยองกันให้เยอะ ๆ ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอย่างเท่าเทียมเช่นเดียวกับประชาชนชาวไทย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...