ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 แพร่ ระดมกำลังพลร่วมปฏิบัติการ ป้องกันและปราบปรามการลักลอบตัดไม้มีค่า
18 ม.ค. 2567


          วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2567  เวลา 09.00 น. ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่ยม จังหวัดแพร่ นายกมล นวลใย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่)  เป็นประธานในพิธีปล่อยกำลังพลเพื่อป้องกันและปราบปราม  การลักลอบ    ตัด ไม้มีค่า การล่าสัตว์ และการบุกรุกแผ้วถางป่าในพื้นที่ป่าอนุรักษ์  และป่าสงวนแห่งชาติท้องที่จังหวัดแพร่ และจังหวัดใกล้เคียง  โดยมี  นายกิตติพงษ์  วรรณา  ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร  ได้กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี  ถึงกำลังพล          ที่เข้าร่วมปฏิบัติการ  จำนวน  60 นาย ประกอบด้วย  เจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปรามสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 13 (แพร่) เจ้าหน้าที่สำนักงานสนับสนุนป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ  เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่ยม  เจ้าหน้าที่เขตรักษา พันธุ์สัตว์ป่าดอยหลวง  เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าที่ 3 สาขาแพร่  เจ้าหน้าที่ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัลและอากาศยาน  สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสอง  เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่   กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแพร่เข้าร่วมพิธี


        การปฏิบัติการครั้งนี้  มีพื้นที่เป้าหมายเป็นพื้นที่ล่อแหลมต่อการตัดไม้มีค่าจากนายทุนต่างชาติจำนวน  3 จุด ได้แก่       1.พื้นที่เตรียมการประกาศเป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยหลวง ในท้องที่อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง  2.พื้นที่เตรียมการประกาศเป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยหลวง ท้องที่ตำบลบ้านกลาง อำเภอสองจังหวัดแพร่  และ  3.พื้นที่อุทยานแห่งชาติแม่ยมและพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติข้างเคียงตำบลสะเอียบ และตำบลเตาปูน อำเภอสองจังหวัดแพร่ รวมถึงรอยต่ออำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน


        ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของ  พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ในการหยุดยั้งขบวนการลักลอบตัดไม้มีค่าจากนายทุนข้ามชาติ  และการลักลอบค้าสัตว์ป่า    ให้เป็นไปตามข้อสั่งการของ  นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  นายอรรถพล เจริญชันษา  อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  โดยการบูรณาการทุกภาคส่วนร่วมดำเนินการ  คาดว่าผลจากการปฏิบัติการครั้งนี้จะช่วยป้องกันพื้นที่ในเขตป่าอนุรักษ์และป่าสงวนแห่งชาติท้องที่จังหวัดแพร่และพื้นที่ใกล้เคียง  ช่วยกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนได้เล็งเห็นความสำคัญในการป้องกันและปราบปรามการลักลอบตัดไม้มีค่าการล่าสัตว์ป่า และการบุกแผ้วถางป่าในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี


           ประธานในพิธีได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ยึดตามหลักกฎหมายตามอำนาจหน้าที่ที่รับผิดชอบให้ปฏิบัติงานด้วยความรอบครอบระมัดระวัง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยทั้งตนเองและหมู่คณะ มีผู้อำนวยการส่วน  หัวหน้ากลุ่ม หัวหน้าศูนย์ และหัวหน้าหน่วยงานภาคสนาม  พร้อมเจ้าหน้าที่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ ๑๓(แพร่)  เข้าร่วมให้กำลังใจและร่วมเปิดยุทธการและปล่อยกำลังพลด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...