ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
แสดงความยินดีกับคนพิการต้นแบบ ประจำปี 2566 ในงานวันคนพิการสากล จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 66
26 ม.ค. 2567

         

       วันนี้ ( 26 มกราคม 2567 ) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมบุษราคัม องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันคนพิการสากล จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2566 ในโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการจังหวัดกาญจนบุรี  โดย นายอนันท์ ดิษฐศิริ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวต้อนรับ และนายจิรพันธุ์ สุริยธน ตัวแทนคนพิการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ  พร้อมด้วย นางจันทร์จิรา พัฒนศิริ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาญจนบุรี นางสาวเพ็ญศรี กลั่นบุศย์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี  หัวหน้าส่วนราชการ ผู้พิการ ครอบครัวผู้พิการ อาสาสมัคร หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรเครือข่ายผู้ปฏิบัติงานด้านคนพิการ และประชาชนร่วมงานจำนวน 850 คน 
 จังหวัดกาญจนบุรี โดย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมจัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2566  โดยในปี 2566 องค์การสหประชาติได้กำหนดประเด็นหลัก  คือ “รวมพลังเป็นหนึ่งเดียวเพื่อพลิกฟื้นและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนร่วมกับคนพิการ เพื่อคนพิการ โดยคนพิการ” มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนพิการรับทราบนโยบายและมาตรการ แนวทางของรัฐในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพคนพิการและส่งเสริมความเป็นธรรม เสมอภาค เท่าเทียม ในทุกภาคส่วนของสังคมเพื่อส่งเสริมโอกาสคนพิการได้แสดงศักยภาพ การเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในสังคมอย่างเสมอภาคกับคนทั่วไป และเชิดชูเกียรติให้แก่บุคคล องค์กร หน่วยงานในการสนับสนุนงานด้านคนพิการ และคนพิการที่เป็นแบบอย่างทางสังคม พร้อมทั้งเสริมสร้างเจตคติเชิงสร้างสรรค์ของคนพิการครอบครัวคนพิการและสังคมที่มีต่อคนพิการและความพิการ ซึ่งจะส่งผลให้คนพิการได้รับโอกาสทางสังคมเท่าเทียมกับคนทั่วไป

       ทั้งนี้ ได้มีการมอบช่อดอกไม้และมอบใบประกาศเกียรติคุณเพื่อแสดงความยินดีแก่คนพิการต้นแบบประจำปี 2566 การมอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับคนพิการที่ประสบความสำเร็จด้านการกู้ยืมเงินเพื่อประกอบอาชีพ ภายใต้โครงการ WE CAN DO ประจำปี 2566 การมอบเงินสนับสนุนศูนย์บริการคนพิการทั่วไป จำนวน 2 ศูนย์ พร้อมทั้งมอบบ้านแก่คนพิการ ภายใต้โครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้แก่คนพิการจำนวน 10 หลัง และมอบรถสามล้อชนิดโยกมือสำหรับคนพิการ จำนวน 3 คัน อีกด้วย
 กิจกรรมภายในงาน มีการร้องเพลงของศิลปินวง “พีเค โฟล์ค” การแสดงความสามารถของเด็กพิการ การเสวนาทางวิชาการ การจับสลากมอบของขวัญซึ่งได้รับการบริจาคจากสถานประกอบการ ห้างร้านและหน่วยงาน ให้กับคนพิการที่มาร่วมงาน และการจัดนิทรรศการภายใต้การบูรณาการงานด้านคนพิการจากหน่วยงานและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง


   //////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...