ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าชลบุรี สั่งประชุมด่วน หลังชาวบ้านร้องสื่อ พบรถบรรทุกขนดินหลายสิบคัน ไม่ปิดผ้าบัง ทำเดือดร้อนหนัก เศษดินหล่น-ฝุ่นฟุ้งกระจาย
29 เม.ย. 2567

          ตามที่ปรากฎภาพข่าวบนสื่อสังคมออนไลน์ กรณีรถบรรทุกดินบริเวณอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่งผลกระทบให้เกิดกระทบต่อด้านฝุ่นละอองฟุ้งกระจาย ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้พักอาศัยบริเวณใกล้เคียง และปัญหาเศษดินที่ตกบริเวณถนน รวมไปถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และสัญจรไปมาของพี่น้องประชาชน

          ล่าสุดวันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. ภายใต้การอำนายการของนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี โดยนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ได้เป็นประธานการประชุมเพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน กรณีได้รับผลกระทบจากฝุ่นดินบริเวณอ่างเก็บน้ำมาบประชัน โดยมี ผู้แทนชลประทาน ผู้แทนแขวงทางหลวง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และผู้รับจ้าง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนบริเวณใกล้เคียง 

          ซึ่งในที่ประชุม มีแนวทางแก้ไขดังนี้ 1.ให้ผู้รับจ้างแก้ไขปัญหาเรื่องฝุ่น ด้วยการปรับปรุงถนนบริเวณทางขึ้น โดยการลาดยางเพื่อลดฝุ่นละอองและดินฟุ้งกระจาย 2.ให้ผู้รับจ้างทำความสะอาดถนนที่มีเศษดินตกทุกวัน เพื่อลดฝุ่นละอองและป้องกันอันตรายจากการใช้รถใช้ถนนของพี่น้องประชาชน 3.ให้ผู้รับจ้างกำชับพนักงานขับรถบรรทุกใช้ความระมัดระวังและลดความเร็วในการขับรถ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และให้ดำเนินการปิดคลุมผ้าใบรถบรรทุกก่อนออกจากไซต์งาน 4.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยตรวจตรา สอดส่อง ดูแลการสัญจรบริเวณดังกล่าว โดยเฉพาะห้วงเวลาที่มีปริมาณรถเยอะ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน และ5.ให้ผู้รับจ้างดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร็ว และกำหนดติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาในห้วงสัปดาห์หน้า พร้อมลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...