ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คนแปดริ้วผวา!! ทั้งจังหวัด “นายกไก่” ติดเชื้อโควิด-19 ออกงานถี่ยิบ
16 มี.ค. 2563

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความชุมลมุนและความวิตกกังวนเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็วในจังหวัดฉะเชิงเทรา หลังจากที่นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ฉะเชิงเทรา ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า ตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเข้าไปร่วมดูมวยที่เวทีลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มี.ค. โดยโพสผ่านเฟซบุ๊ก "ผู้ใหญ่ไก่รักแปดริ้ว" ระบุว่า

"จากกรณีที่คุณ "แมทธิว ดีน" ดารานักแสดง และ นายสกล หลักสิม เซียนมวยชื่อดัง ได้ออกมาประกาศผ่านโซเชียลของตัวเองว่า ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ทันทีที่ทราบข่าว นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา (นายกไก่) ซึ่งได้ไปร่วมดูการแข่งขันชกมวยที่สนามมวยลุมพินี รามอินทรา เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 วันเดียวกับ "แมทธิว ดีน" ดาราชื่อดัง ก็รีบไปตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเปาโลโดยทันที และได้รับผลการตรวจในวันที่ 15 มีนาคม 2563 ผลการตรวจพบว่า นายกไก่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตามระบบของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว นายกไก่มีความห่วงใย พ่อ แม่ พี่น้อง ชาวแปดริ้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ใกล้ชิด และมีปฏิสัมพันธ์กับท่านในห้วงวันที่ 6-15 มีนาคม 2563 ขอให้เฝ้าระวังสังเกตดูอาการของตัวเอง และปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากมีอาการไข้สูง เจ็บคอ ไอแห้ง มีน้ำมูกไหล และหายใจเหนื่อยหอบ ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจโดยละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 #สุดท้ายขอบารมีหลวงพ่อโสธรจงดลบันดาลให้ประชาชนชาวแปดริ้วทุกท่านปลอดภัย และไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19”

                อย่างไรก็ตาม หลังนายกิตติ ออกมาเปิดดเผยว่าตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วนั้น ได้สร้างความโกลาหลให้เกิดขึ้นในจังหวัดฉะเชิงเทราขึ้นอย่ามาก เนื่องจากว่าหลังวันที่ 6 มีนาคม ที่เข้าไปร่วมเวทีมวบลุมพินี ในฐานะนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา นายกิตติได้เดินทางไปร่วมงานภายในจังหวัดฉะเชิงเทราหลายงานในหลายพื้นที่ด้วยกัน ซึ่งนอกจากคนใกล้ชิด ที่ติดตามนายกิตติ เป็นบุคคลสุ่มเสี่ยงด้วยแล้ว ชาวบ้านที่ได้ออกมาพบปะนายกิตติตามงานต่างๆ ก็ต้องตกเป็นกลุ่มเสี่ยงไปด้วยนับจำนวนมากถึงหลักพัน หรืออาจมากถึงเกือบหนึ่งหมื่นคน ในการเดินสายออกงานสังคม และงานประจำที่ต้องพบปะและพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ รวมถึงกว่า 16 งาน เพราะจากการติดตามการเดินทางของนายกิตติ นับแต่วัมี่ 6-15 มีนาคม พบว่ามีการออกงานพบปะชาวบ้านเป็นจำนวนมาก ดังนี้

วันที่ 7 มีนาคม 63 เดินทางไปงานแต่งงานที่ ต.คลองอุดมชลจร อ.เมืองฉะเชิงเทรา และไปงานแต่งงานที่วัดไชยธาราประชาบำรุง ใน ต.เดียวกัน จากนั้นได้ไปงานแต่งงานที่โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ 4 ต.บางเตย อ.เมืองฉะเชิงเทรา และไปต่อที่งานประจำปีที่วัดไผ่แก้ว อ.แปลงยาว ก่อนไปที่งานประจำปี วัดสนามจันทร์ อ.บ้านโพธิ์ จากนั้นได้กลับมาที่งานแต่งงาน ภายในวิหารแปดเซียน ในตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา อีก 2 งาน

วันที่ 8 มีนาคม 63 เดินทางไปร่วมงานวันสตรีสากลที่ อ.พนมสารคาม ก่อนย้อนกลับมาร่วมงานมหกรรมขนมหวานอาหารอร่อยและของดีเมืองแปดริ้วที่มหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์ อ.เมืองฉะเชิงเทรา และไปงานฌาปนกิจศพ ที่วัดไตรสรณาคม (วัดสองคลอง) อำเภอบางปะกง

วันที่ 9 มีนาคม 63 ชมรมผู้สูงอายุจาก อ.บางน้ำเปรี้ยว เดินทางมาเข้าพบและขอบคุณในการสนับสนุนกิจกรรมของชมรม

วันที่ 10 มีนาคม 63 เดินทางไปในงานอุปสมบท ที่วัดคลอง 18 อ.บางน้ำเปรี้ยว ต่อด้วยงานอุปสมบท ที่วัดพุทธอุดมวิหาร บ้านคลอง19 อ.บางน้ำเปรี้ยว และไปงานฝึกอบรมกลุ่มสตรี อบต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกรียบ ผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคโควิด-19

วันที่ 12 มีนาคม 63 เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ อบจ.ฉะเชิงเทรา ประจำปีงบประมาณ 2563 หลักสูตรการดูแลสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อสำหรับผู้สูงอายุ พร้อมด้วยนายไพรินทร์ หนูมาก ประธานสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา หัวหน้าส่วนราชการ ที่ห้องประชุมบางแก้ว อบจ.ฉะเชิงเทรา โดยได้ลงไปทักทายประชาชนอย่างใกล้ชิด โดยมีผู้สูงอายุและผู้ดูแลผู้สูงอายุในจังหวัดฉะเชิงเทรา เกือบทุกอำเภอเข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 170 คน ก่อนที่จะเดินทางไปพบปะพี่น้องมุสลิม ใน อ.บางน้ำเปรี้ยว

วันที่ 14 มีนาคม 63 ไปร่วมงานแต่งงานที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ต.คลองหลวงเพ่ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา และไปงานอุปสมบท ยังที่โรงเรียนบ้านวังตะเคียน ต.วังตะเคียน อ.เมืองฉะเชิงเทรา ก่อนที่จะมาทราบผลจากการตรวจทางห้องแลปว่าพบมีการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ในวันที่ 15 มี.ค. 63

                สำหรับความโกลาหลและความวิตกกังวลของพี่น้องฉะเชิงเทรานั้น มีรายงานข่าวเปิดเผยว่า ผู้ที่ได้เข้าไปสัมผัสใกล้ชิดกับนายก อบจ.รายหนึ่ง ได้สอบถามไปยังที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ฉะเชิงเทรา ถึงความกังวลว่าตนเองอาจจะได้รับเชื้อไข้หวัด โควิด-19 ด้วยนั้น โดยจะขอเข้าไปทำการตรวจตามระบบของกระทรวงสาธารณะสุข ภายในสถานพยาบาลในตัวจังหวัด แต่ทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงาน สสจ.ฉะเชิงเทรา ได้ระบุว่า

หากยังไม่พบว่ามีอาการของโรคดังกล่าว แต่อยากจะขอไปทำการตรวจหาเชื้อด้วยตนเองนั้น จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการตรวจหาเชื้อเอง เป็นเงินมากถึงกว่าหมื่นบาท เนื่องจากจะต้องส่งไปตรวจหาเชื้อทางห้องแล็ปใน กทม. เท่านั้น จึงทำให้สถานการณ์ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ในขณะนี้ ประชาชนในพื้นที่ต่างมีความวิตกกังวลกันอย่างหนัก เป็นจำนวนมาก จนอาจเข้าขั้นน่าเป็นห่วงมากที่สุดในประเทศ

                อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวแจ้งด้วยว่า คนดังที่เข้าร่วมชมมวยที่เวทีลุมพินีนอกจากดาราดัง แมทธิว ดีน นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ แล้ว ยังมีนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม และเจ้ากรมสวัสดิการกองทัพบก ร่วมอยู่ด้วย และเซียนมวยอีกหลายคน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...