ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมสถานที่จัดตั้ง “ครัวพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า
10 มิ.ย. 2564

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายเอกชลิต ผลศรีทอง หัวหน้ากลุ่มงานและประสานกิจการเหล่ากาชาด สภากาชาดไทย และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมสถานที่จัดตั้ง “ครัวพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย” ระหว่างวันที่ 17-29 มิถุนายน 2564

ตามที่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงห่วงใยและทรงตระหนักถึงความเดือดร้อนของผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดตั้งครัวพระราชทานอุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ณ จังหวัดตรัง เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกใหม่สำหรับนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนผู้กักตนเองที่มีความเสี่ยงสูง ผู้ยากไร้ และยากจน รวมถึงประชาชนและคนงานต่างด้าวที่ตกงานไม่มีรายได้ในพื้นที่จังหวัดตรัง ตั้งแต่วันที่ 17-26 มิถุนายน 2564

จังหวัดตรังจึงได้เตรียมการจัดตั้งครัวพระราชทานอุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย โดยในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 จะทำการเคลื่อนย้ายวัสดุอุปกรณ์ตั้งครัวพระราชทานอุปนานิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย วันที่ 16 มิถุนายน 2564 ทดลองประกอบอาหารดำเนินงานครัวพระราชทานอุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทยระหว่างวันที่ 17-26 มิถุนายน 2564 รวม 10 วัน ผลิตอาหารปรุงสุกใหม่วันละ 3,000 กล่อง พิธีเปิดและมอบข้าวกล่องครัวพระราชทานอุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ในวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ณ อาคารโดมอเนกประสงค์ วิทยาลัยเทคนิคตรัง ตำบลบ้านควน อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรังต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...