ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.บึงกาฬ เตรียมปิด โรงพยาบาลสนามหอประชุมจังหวัดบึงกาฬ หลังสถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง
03 ก.ย. 2564

นายสนิท ขาวสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธาน ได้มีมติให้ปิดโรงพยาบาลสนามที่บริเวณหอประชุมจังหวัดบึงกาฬ ในวันที่ 5 กันยายน 2564 นี้ หลังสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่มีแนวโน้มดีขึ้นตามลำดับ โดยมีผู้ติดเชื้อ และผู้ป่วยที่ขอเข้ามารับการรักษาลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนผู้ป่วยที่รักษาหายก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น คณะกรรมการฯจึงมีมติให้ปิดโรงพยาบาลสนามหอประชุมจังหวัดบึงกาฬไว้ก่อน ขณะเดียวกันยังได้มีมติให้ปิดสถานกักกันของจังหวัดที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ศูนย์การศึกษาบึงกาฬ ซึ่งถือเป็นสถานกักกันของจังหวัดที่ใหญ่ที่สุดด้วย ในวันที่ 15 กันยายนนี้เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม ยังคงมีสถานกักกันของจังหวัดที่กระจายตัวอยู่แต่ละอำเภอที่สามารถรองรับผู้มีความเสี่ยงสูงให้เข้ากักตัวได้อย่างเพียงพอ

นอกจากนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบึงกาฬ ยังได้เร่งเดินหน้าให้มีการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเสี่ยง 608 อย่างต่อเนื่อง และครอบคลุมประชากรกลุ่มนี้ให้เร็วที่สุด เนื่องจากข้อมูลผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ราย ขณะนี้ คือกลุ่ม 608 และเป็นกลุ่มที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ซึ่งจะมีการจัดสรรวัคซีนเพื่อฉีดให้กับประชาชนตามบ้านด้วย โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สะดวกต่อการเดินทาง เบื้องต้นได้ให้สำนักงานสาธารณสุขอำเภอลงพื้นที่สำรวจแล้ว ซึ่งหลังจากนั้นก็จะมีการฉีดวัคซีนเชิงรุกให้ประชาชนกลุ่มนี้ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...