ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทอดผ้าป่าสามัคคี ร่วมกับเหล่าศิลปินดาราจากช่อง 3 ณ ศูนย์สุขภาพพระสงฆ์ สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19
21 ม.ค. 2567

     นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ในกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคีร่วมกับเหล่าศิลปินดาราจากช่อง 3 ณ ศูนย์สุขภาพพระสงฆ์ สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี  

     วันนี้ 21 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์สุขภาพพระสงฆ์ สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคีร่วมกับเหล่าศิลปินดาราจากช่อง 3 ภายใต้ชื่อ “ซุปตาร์ พาทำบุญ” มีนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคี โดยมีนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช    รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับพร้อมกับเหล่าพุทธศาสนิกชน และประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีกับเหล่าศิลปินดาราจากช่อง 3 


       สำหรับกิจกรรม ทอดผ้าป่าสามัคคีร่วมกับเหล่าศิลปินดาราจากช่อง 3 ภายใต้ชื่อ “ซุปตาร์ พาทำบุญ” เริ่มกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค. 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อสังคม พร้อมทั้งระดมทุนทรัพย์จัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และเป็นกองทุนไว้ดูแลผู้ป่วย ให้กับศูนย์สุขภาพพระสงฆ์ในสมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 รพ.สต.บ้านวังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งเปิดให้บริการด้านกายภาพบำบัด และแพทย์แผนไทย แก่พระภิกษุสงฆ์ที่อาพาธ เป็นอัมพฤกษ์ หรือกล้ามเนื้ออ่อนแรงต่าง ๆ อันเกิดจากเส้นเลือดตีบ แตก รวมถึงผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุและประชาชนทั่วไป โดยเปิดดำเนินการรักษามาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 จนถึงปัจจุบัน มีพระสงฆ์ และบุคคลทั่วไปเข้ารับบริการเป็นจำนวนมาก แต่ยังขาดแคลนทั้งเครื่องมือ และทุนทรัพย์ในการบริหารจัดการศูนย์ จึงได้จัดกิจกรรมนี้เพื่อระดมทุนในหาจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการรักษาพระภิกษุสงฆ์ที่อาพาธ 


           กิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคีร่วมกับเหล่าศิลปินดาราจากช่อง 3 ภายใต้ชื่อ “ซุปตาร์ พาทำบุญ “ ครั้งนี้ได้รับเงินจากการทำบุญร่วมกันจากทุกภาคส่วนประมาณการที่ 1,684,961 บาทโดยรายได้ทั้งหมดจะมอบให้ศูนย์สุขภาพพระสงฆ์สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 โดยไม่หักค่าใช้จ่าย


   ///////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...